HÌNH ẢNH - Picture Library

Con đường đi tìm Chân Phúc-Journey to INNER



Thiền là tỉnh thức trong từng hơi thở,
             trong mọi  suy nghĩ, hành động và trong từng khoảnh khắc
 
Thân thể thuộc về thiên nhiên & về đất, nó cần được nuôi dưỡng bằng những thức từ đất.  Khi mà cơ thể trở về cát bụi, nó nên một với đất.  Nó chỉ theo chu trình tự  nhiên của sinh và diệt.  Tất cả những gì sinh ra sẽ lớn lên, già đi và rồi chết.  Tất cả mọi thứ trong thiên nhiên cho đến vũ trụ, cũng có thời hạn của chúng; sinh rồi chết, bắt đầu và kết thúc.  Tất cả những gì chúng ta nhận thấy và có khái niệm đều trên đà thay đổi; chúng vô thường, vì thế không có gì là tồn tại vĩnh hằng. 
Thân thể, cảm giác, ký ức, ý nghĩ là những khái niệm đã 'có sẵn' trong tâm thức, xuyên qua cuộc sống làm người.  Ðược sinh ra trong một gia đình, chủng tộc, quốc tịch, thuộc về một giai cấp nào đó, dựa trên cơ thể đàn ông hay đàn bà, xấu hay đẹp...   Ðây là tất cả những trạng thái 'có sẵn', không phải là của chúng ta, không phải Tôi hay Của tôi.  Những trạng thái này theo quá trình của quy luật thiên nhiên.  Có những người trong chúng ta có thể sống lâu và chết an lành.  Gánh nặng cuộc sống sẽ nhẹ đi nhiều nếu chúng ta biết được giới hạn của chính mình.  Chúng ta sẽ biết được chúng ta làm được gì và học được gì trong đời sống này.   Những nỗi khổ đau của con người đều bắt nguồn từ những ham muốn quá đáng, muốn được hết những gì mình đòi hỏi.


Do đó, khi thực tập thiền, thì chúng ta sẽ thấu hiểu rõ ràng về sự vật cũng như tính chất thật của chúng.  Chúng ta có thể thấy vẻ đẹp, vẻ cao quý, sự sung sướng, cũng như sự xấu xí, sự đau đớn, nỗi khổ đau, là những trạng thái vô thường.  Nếu bạn thật sự hiểu điều này thì bạn có thể sung sướng và chịu đựng tất cả những gì có thể xảy ra cho bạn.  Thật ra, bài học của cuộc sống là học chấp nhận những gì chúng ta không thích nơi chúng ta cũng như nơi cuộc sống, để trở nên kiên nhẫn và tử tế hơn . Chúng ta có thể thích ứng và chịu đựng cũng như chấp nhận tính cách đổi thay của sự vật, để không còn bám víu vào chúng nữa.  Khi chúng ta không còn đồng hóa mình với sự vật, chúng ta sẽ kinh nghiệm được bản chất thật của mình.  Một cái gì đó trong sạch, sáng suốt, hiểu biết.  Không còn sự lệ thuộc giữa ta và vật.  Không có "của tôi" hay "tôi"... không có gì để bám víu vào hay phải đạt cho được.

Ðược làm người chúng ta có được tư tưởng có thể suy ngẫm và quan sát.  Bạn có thể quan sát sự giận dữ, hay ghen tuông, hoặc sự lộn xộn nơi tư tưởng của mình.  Khi bạn ngồi xuống và cảm thấy thật sự lộn xộn hay tức giận, có một cái gì nơi bạn đang biết được điều này.  Nếu bạn không thích nó thì bạn sẽ phản ứng một cách mù quáng.  Nhưng nếu bạn kiên nhẫn và quan sát thì bạn sẽ thấy sự tức giận, ghen tuông hay tham lam đều là những trạng thái luôn thay đổi, không thường hằng
Mindfulness : The Path to the Deathless



Sống không giận không hờn không oán trách
Sống mỉm cười với thử thách chông gai
Sống vươn lên theo kịp ánh ban mai
Sống an hòa với những người chung sống
Sống là động…nhưng lòng không bất động
Sống là thương….nhưng lòng chẳng vấn vương
Sống yên vui danh lợi mãi coi thường
Tâm “bất biến” giữa dòng đời  “vạn biến”


Thiền cho Thế giới Bình An và Hoà Hợp
Meditation for Peace & Unity


Sâu thẳm bên trong trái tim của mỗi người đã, đang và sẽ khát khao mong mỏi sự Bình An. Thiền là hành trình nội tại tiếp diễn kết lối ta với trải nghiệm và trạng thái an lạc, giúp ta sống yên vui, hòa hợp với mọi người và vạn vật xung quanh. Đem lại một thế giới bình an là trách nhiệm sống còn của mỗi người.


Nguyện cầu cho thế giới bình an:

·         Tôi nguyện sống có ý thức: không làm tổn hại bản thân, người khác và vạn vật xung quanh

·         Với khả năng có thể và tốt nhất, tôi sẽ chia sẻ với những người cần sự giúp đỡ.

·         Tôi sẽ thận trọng với suy nghĩ, lời nói và hành động của tôi, để chúng đem lại yêu thương và bình an cho tôi và mọi người.


Cảm ơn bạn đã Tâm nguyện cùng chúng tôi !


1 nhận xét:

LOVE THYSELF, KNOW THYSELF

LOVE THYSELF,    KNOW THYSELF
QUÁ TRÌNH CỦA TẠO HOÁ LÀ QUÁ TRÌNH KHÔNG NGỪNG CHUYỂN ĐỔI TỪ CHƯA ĐẦY ĐỦ ĐẾN ĐẦY ĐỦ, TỪ KHÔNG HOÀN HẢO ĐẾN HOÀN HẢO “The process of creation is a continuous process of moving from incompleteness to completeness, from imperfection to perfection”-P.R.Sarkar .